Kênh mua sắm tiện lợi đạt mức tăng trưởng kỷ lục

Tin tức trong ngày: Nhu cầu về sự tiện lợi ngày càng tăng cao của người tiêu dùng đang thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh mua sắm tiện lợi.

Theo Báo cáo What’s Next của Nielsen cho khu vực Đông Nam Á nghiên cứu sự thay đổi trong nhu cầu người tiêu dùng và thị trường bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), doanh số của ngành FMCG tại các cửa hàng tiện lợi trên khắp Đông Nam Á tăng trưởng đạt mức 8,3% trong năm qua.

“Đáng chú ý, hai kênh này đóng vai trò khác nhau trong đời sống người tiêu dùng. Các cửa hàng tiện lợi đã chuyển từ việc đơn thuần cung cấp các sản phẩm mang tính tùy hứng như đồ ăn nhẹ, đồ uống và thuốc lá, sang việc cạnh tranh với các nhà hàng thức ăn nhanh bằng cách mở rộng mặt hàng thực phẩm và thức ăn làm sẵn, cũng như thêm vào các dịch vụ và sản phẩm giúp cuộc sống người tiêu dùng dễ dàng hơn.”

Kênh mua sắm tiện lợi đạt mức tăng trưởng kỷ lục
Kênh mua sắm tiện lợi đạt mức tăng trưởng kỷ lục

Đi sâu hơn vào xu hướng riêng của các nước, thị trường bán lẻ Việt nam đang dịch chuyển bởi nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng và xu hướng mua sắm thường xuyên, nhiều lần để đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Nhìn toàn cảnh ngành FMCG khu vực Đông Nam Á, các tín hiệu kinh tế lạc quan và niềm tin người tiêu dùng tăng cao đang thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu, từ đó dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ chung của ngành FMCG. Philippines tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực trong năm qua (tăng 8,7%), tiếp theo là Việt Nam (5,2%) và Myanmar (4,7%).

PV sukien247 chia sẻ thêm tại Philippines, dân số tầng lớp trung lưu đang gia tăng theo sự phát triển của số lượng người lao động ngoại quốc. Nhịp sống của đối tượng người tiêu dùng này ngày càng tăng, và họ tìm kiếm các cửa hàng gần nhà để đáp ứng nhu cầu mua sắm. Điều này đang thúc đẩy sự tăng trưởng của các siêu thị dạng nhỏ, cửa hàng mini và cửa hàng tiện lợi.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận ở Indonesia, nơi có số lượng cửa hàng mini lớn nhất trong khu vực (43.826 cửa hàng), và đang tăng trưởng 3,2% hàng năm.