Các cách phản chiếu màn hình iPhone lên TV phổ biến

Bạn có thể phản chiếu màn hình iPhone lên TV bằng cách sử dụng các thiết bị như Apple TV hoặc Chromecast, hoặc sử dụng cáp kết nối từ iPhone đến TV. Dưới đây là một số cách chi tiết:

Sử dụng Apple TV phản chiếu màn hình iphone lên tivi

1. Sử dụng Apple TV

Để sử dụng Apple TV để phản chiếu màn hình iPhone lên TV, làm theo các bước sau:

1. Kết nối Apple TV với TV: Kết nối Apple TV với TV bằng cách sử dụng cáp HDMI và chọn đầu vào HDMI trên TV.

2. Kết nối iPhone với cùng một mạng Wi-Fi với Apple TV: Đảm bảo rằng iPhone và Apple TV đang sử dụng cùng một mạng Wi-Fi.

3. Bật tính năng AirPlay trên iPhone: Mở Control Center trên iPhone bằng cách vuốt từ dưới lên (trên các thiết bị có nút Home) hoặc vuốt từ phía trên xuống (trên các thiết bị không có nút Home). Sau đó, chạm vào biểu tượng AirPlay.

4. Chọn thiết bị Apple TV: Trong danh sách các thiết bị AirPlay hiển thị trên iPhone, chọn thiết bị Apple TV của bạn.

5. Phản chiếu màn hình iPhone lên TV: Sau khi chọn thiết bị Apple TV, màn hình iPhone sẽ được phản chiếu lên TV. Bạn có thể xem video, chơi game hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên iPhone và nó sẽ được phản chiếu lên TV.

Lưu ý rằng, để sử dụng tính năng AirPlay, iPhone của bạn phải chạy iOS 7 trở lên và Apple TV của bạn phải chạy tvOS 10 trở lên.

2. Sử dụng Chromecast

Để sử dụng Chromecast để phản chiếu màn hình iPhone lên TV, làm theo các bước sau:

1. Kết nối Chromecast với TV: Kết nối Chromecast với TV bằng cách sử dụng cổng HDMI và cấp nguồn cho Chromecast.

2. Kết nối iPhone với cùng một mạng Wi-Fi với Chromecast: Đảm bảo rằng iPhone và Chromecast đang sử dụng cùng một mạng Wi-Fi.

3. Tải và cài đặt ứng dụng Google Home trên iPhone: Google Home là ứng dụng quản lý Chromecast của Google. Tải và cài đặt ứng dụng Google Home trên iPhone từ App Store.

4. Kết nối iPhone với Chromecast: Mở ứng dụng Google Home trên iPhone và chọn Chromecast của bạn trong danh sách các thiết bị.

5. Phản chiếu màn hình iPhone lên TV: Sau khi kết nối iPhone với Chromecast, chạm vào biểu tượng “Phản chiếu màn hình/các ứng dụng” và sau đó chọn “Phản chiếu màn hình/các ứng dụng” trên màn hình iPhone.

6. Xem màn hình iPhone trên TV: Màn hình iPhone của bạn sẽ được phản chiếu lên TV thông qua Chromecast. Bạn có thể xem video, chơi game hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên iPhone và nó sẽ được phản chiếu lên TV.

Lưu ý rằng, để sử dụng tính năng phản chiếu màn hình trên Chromecast, iPhone của bạn phải chạy iOS 11 trở lên và Chromecast của bạn phải chạy firmware trở lên.

Các cách phản chiếu màn hình iPhone lên TV phổ biến

3. Sử dụng cáp kết nối

Ngoài việc sử dụng Chromecast, bạn cũng có thể sử dụng cáp kết nối để phản chiếu màn hình iPhone lên TV. Các bước thực hiện như sau:

1. Mua một cáp kết nối phù hợp: Để phản chiếu màn hình iPhone lên TV, bạn cần mua một cáp kết nối phù hợp, ví dụ như cáp Lightning Digital AV Adapter của Apple.

2. Kết nối iPhone với cáp kết nối: Kết nối iPhone với cáp kết nối phù hợp bằng cổng Lightning trên iPhone.

3. Kết nối cáp kết nối với TV: Kết nối cáp kết nối với TV bằng cổng HDMI trên TV.

4. Chọn nguồn đầu vào trên TV: Chuyển đổi nguồn đầu vào trên TV để chọn cổng HDMI mà bạn đã kết nối với cáp kết nối.

5. Phản chiếu màn hình iPhone lên TV: Sau khi kết nối iPhone với cáp kết nối và kết nối cáp kết nối với TV, màn hình iPhone sẽ được phản chiếu lên TV.

Xem thêm: Cách quay màn hình iPhone đơn giản hiệu quả nhất

Xem thêm: 10 cách tiết kiệm pin iPhone phổ biến hiệu quả nhất

Lưu ý rằng, chất lượng phản chiếu có thể bị giảm nếu tín hiệu Wi-Fi yếu hoặc nếu bạn sử dụng cáp kết nối không tương thích.